06/07/2025
Hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Bình Minh trong những ngày đầu sau khi thực hiện việc sắp xếp mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Lượt xem: 198
Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2025, Trung tâm Phục
vụ Hành chính công xã Bình Minh (tỉnh Nghệ An) đã nhanh chóng ổn định tổ chức
và triển khai tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, công
dân trên địa bàn. Trung tâm được đặt tại trụ sở HĐND – UBND xã (xã Tân Thành
cũ), tận dụng cơ bản phòng giao dịch “một cửa” trước đây, đồng thời được bổ
sung, nâng cấp trang thiết bị cần thiết như máy vi tính, hệ thống phần mềm hành
chính công, bàn ghế, bảng biểu và mạng kết nối nội bộ. Mặc dù chưa phải cơ sở
vật chất hoàn toàn mới, nhưng trung tâm đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu vận
hành, đảm bảo phục vụ ổn định ngay từ những ngày đầu.

Hình ảnh: Công dân đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Bình Minh
Trong những ngày đầu vận hành, trung tâm đã tiếp nhận và
giải quyết nhiều lượt hồ sơ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Các quy trình
được thực hiện theo đúng quy định, công khai, minh bạch; cán bộ công chức có
mặt đầy đủ, trực tiếp hướng dẫn và xử lý hồ sơ cho người dân với tinh thần
trách nhiệm cao. Công tác phối hợp giữa các phòng chuyên môn của UBND xã với bộ
phận tiếp nhận – trả kết quả diễn ra nhịp nhàng, đảm bảo tính liên thông trong
giải quyết thủ tục.


Hình ảnh: Cán bộ thúc trực sẵn sáng đón tiếp và phục vụ nhân dân
Việc Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Bình Minh vận hành
ổn định ngay trong những ngày đầu, dù mới chuyển đổi mô hình chính quyền hai
cấp, đã góp phần tạo dựng niềm tin, sự đồng thuận trong nhân dân. Đây là kết
quả của sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND xã cùng với nỗ lực, trách nhiệm
của toàn thể cán bộ, công chức trong hệ thống chính quyền xã. Thời gian tới, xã
Bình Minh tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng
tới xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiện đại, hiệu quả và gần dân.
Lê Văn Lương